Toyota avensis 2009 real version no fake
Toyota Avensis 2007 รถญี่ปุ่นเพื่อชาวยุโรป
แม้โตโยต้า มอเตอร์ จะกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีนโยบายผลิตรถยนต์สำหรับตลาดสำคัญๆ ทั่วโลกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่โตโยต้า จะผลิต อเวนซิส ซีดาน-สเตชั่นแวกอน มิดไซส์ระดับเรือธง สำหรับตลาดยุโรปจากฝีมือการออกแบบโดยชาวยุโรปเพื่อลูกค้ายุโรปเอง
โตโยต้า อะเวนซิส เป็นรถซีดานและสเตชั่นแวกอนขนาดกลางค่อนมาทางใหญ่ ดังนั้นการออกแบบโดยศูนย์ออกแบบในยุโรป จึงต้องเน้นความแข็งแรง และ อรรถประโยชน์การใช้สอยสำหรับชีวิตประจำวันของลูกค้า ซึ่งโตโยต้าได้ใช้เส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงความหรูหรามาใช้กับรถคันนี้ เริ่มต้นจากหน้าตาซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโตโยต้ายุโรป ที่เราคุ้นตา จากหน้าตาของ โตโยต้า ยาริส ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในบ้านเรา แล้วเพิ่มความบึกบึนด้วยการเน้นสันบนฝากระโปรงหน้าที่ลากยาวมาจากกันชน
ด้านข้างเน้นความเรียบง่ายเพื่อไม่ให้ขัดกับไฟท้ายรูปตัวแอลหัวกลับ ที่โดดเด่น ซึ่งแม้จะไม่ได้ใช้ดวงไฟแบบ แอลอีดี ตามยุคสมัย ก็ได้เพิ่มขนาดของดวงไฟท้ายให้ใหญ่ขึ้น เป็นจุดสังเกตที่ชัดเจน เพิ่มความปลอดภัยยามขับขี่ท่ามกลางหิมะในยุโรป หรือ ในเวลากลางคืนให้ดีขึ้น
ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง และ โดดเด่นด้วยคอนโซลกลางทรงสูง ที่ง่ายต่อการใช้งานตกแต่งภายในด้วยวัสดุหุ้มอย่างดี เล่นสีสันทั้งแบบเข้มขรึม และ โฉบเฉี่ยว นอกจากนั้นยังติดตั้งเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ และ ความหนาแน่นของน้ำฝน เพื่อปรับอุณหภูมิ และ ความเร็วของใบปัดน้ำฝนให้เข้ากับสถานการณ์
ในห้องโดยสารยังติดตั้งอุปกรณ์นำทาง (Navigator) ที่สามารถอัพเกรดเป็นแบบติดตามการหันเลี้ยวของตัวรถ เพื่อความแม่นยำในการนำทางมากขึ้นอีกด้วย
จากการออกแบบที่เน้นความแข็งแรงของตัวรถยังช่วยสะท้อนบุคลิก ของเครื่องยนต์ใต้ฝากระโปรงที่โตโยต้า หยิบเอาเครื่องยนต์ดีเซล ดี-โฟร์ดี รุ่นใหม่ของตนเข้ามาใช้เป็นจุดดึงดูดใจลูกค้า โดยมีขนาดตั้งแต่ 2.0 ลิตร 125 แรงม้า 2.2 ลิตร 150 แรงม้า และ รุ่นท็อปจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร ดี-โฟร์ดี 180 แรงม้า
การนำเอาเครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาใช้กับ อะเวนซิสนั้น เป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ให้ความนิยม อะเวนซิส เครื่องยนต์ดีเซลจะเพิ่มขึ้นจาก 44 % ในปี 2548 เป็น 54 % ในปี 2550 ขณะเดียวกันโตโยต้ายังเพิ่มเครื่องยนต์ดีเซลเข้าไปในรถยนต์รุ่นใหม่ๆของตนใน ตลาดอื่นๆของโลกอีกด้วย
ค่ายสามห่วงยังไม่หลงลืมที่จะเอาใจลูกค้าซึ่งไม่นิยมเครื่องยนต์ดีเซล โดยนำเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร วีวีที-ไอ 1.8 ลิตร วีวีที-ไอ และ 2.0 ลิตร ไดเรกอินเจกชั่น รวมทั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตรในบางประเทศ
เครื่องยนต์ดีเซลจะทำงานกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขณะที่เครื่องยนต์เบนซินจะทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและอัตโนมัติ 4 หรือ 5 สปีด เป็นมาตรฐานสำหรับแต่ละรุ่น
สำหรับช่วงล่าง โตโยต้า เลือกใช้ ระบบแมคเฟอร์สัน สตรัท และคานกันโคลงทางด้านหน้า และ ดับเบิลวิช โบนทางด้านหลัง ทั้งยังปรับให้มีความนุ่มนวลของช่วงล่างมากขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ที่แม่น ยำและนุ่มนวล สมกับเป็นรถระดับเรือธงในตลาดยุโรปของค่ายสามห่วงแห่งนี้
ด้านระบบความปลอดภัยโตโยต้าติดตั้งให้ทั้งระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยเบรก (BA) และ ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) และ แทรกชั่นคอนโทรล (TRC) รวมทั้งแอร์แบกเอสอาร์เอส ที่ปรับระดับความแรงในการกางถุงลมได้ 2 ระดับ สำหรับผู้ขับและผู้โดยสารทางด้านหน้า
ด้วยความเพียบพร้อมทั้งทางด้านการออกแบบ และการชูจุดเด่นด้วยเครื่องยนต์ดีเซลสามารถชี้ได้อย่างชัดเจนว่างานนี้โตโย ต้า ผลิตรถโดยชาวยุโรป ในยุโรป เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุโรปอย่างแท้จริง










Toyota Avensis reviewed
The Toyota Avensis is a large family car built in Derbyshire, United Kingdom by Japanese automaker Toyota since the 1998 model year. It is the successor of the Carina E and is available as a four-door saloon, five-door liftback and estate. A large MPV called the Toyota Avensis Verso (Toyota Ipsum in Japan and previously the Toyota Picnic in other markets) is built in Japan on a separate platform. The Avensis is the basis for the youth-oriented, U.S.-market Scion tC.
Manufacturer Toyota
Production 1998-present
Predecessor Toyota Carina E
Class Large family car,sedan,station wagon
Body style(s) 4-door saloon
5-door estate
5-door liftback
Engine(s) Petrol:
1.6 L I4
1.8 L I4
2.0 L I4
2.4 L I4
Diesel:
2.0 L turbodiesel I4
2.2 L turbodiesel I4
แสดงความคิดเห็น